Mặc dù tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – search engine Optimization) không còn là một khái niệm xa lạ nhưng trên thực tế, những người mới bắt đầu sẽ luôn gặp những khó khăn nhất định trong quá trình tự học SEO.

Trong khi các công cụ tìm kiếm và công nghệ luôn phát triển, có một số yếu tố cơ bản vẫn giữ nguyên từ những ngày đầu của SEO.

Vì vậy, hãy đơn giản hóa quá trình học cách SEO trang web của bạn từng bước, ngay bây giờ!

Hãy tưởng tượng bạn đang tham dự một sự kiện.

Nếu bạn là một người nổi tiếng trên mạng, tôi tin rằng ánh mắt của mọi người sẽ dõi theo bạn.

Nhưng nếu bạn là một người bình thường, làm sao người khác có thể quan tâm đến bạn?

Vâng, đó là nơi “SEO” xuất hiện.

Đừng hiểu sai ý tôi, ý tôi là SEO hoạt động trên cơ sở cạnh tranh tương tự. Bằng cách nào đó, bạn cần phải bước vào đúng vị trí và nổi bật để trở nên nổi bật.

Như bạn đã biết, WordPress chiếm khoảng 32% trong số gần 2 tỷ trang web và 59,5% thị phần hệ thống quản lý nội dung (CMS).

Hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất
Hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất. Nguồn: W3techs.com
Vào năm 2018, khoảng 70,5 triệu bài đăng mới đã được xuất bản mỗi tháng thông qua hệ sinh thái WordPress. Nếu tính cả các hệ thống quản lý nội dung khác, con số này chắc chắn sẽ cao hơn.

Điều này có nghĩa là bài viết của bạn sẽ khó hơn và khó xếp hạng hơn.

Mặc dù trung bình Google có 70.000 lượt tìm kiếm mỗi giây, họ nghĩ gì về trang web của bạn?

Có, mọi người nói nhiều hơn về Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO). Bởi vì hơn 90% người dùng nhấp vào kết quả trang đầu tiên của Google.

Phần trăm người dùng đã nhấp vào một trang trong kết quả tìm kiếm của Google
Lưu lượng truy cập này hoàn toàn miễn phí và nó giúp nhiều doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Trong sự phát triển của tiếp thị kỹ thuật số, chúng ta đều biết những lợi ích của SEO, nhưng không phải ai cũng biết tối ưu hóa để làm gì?

Đó là lý do tại sao tôi đã viết một hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO cơ bản.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến ​​thức cơ bản về SEO, giúp bạn hiểu SEO là gì, ý nghĩa của SEO website, các loại SEO phổ biến và cách SEO web dễ dàng hơn.

Nó thực sự dễ dàng để làm chủ.

Hãy tiếp tục theo dõi!

1. SEO là gì?
Tôi đã mất một khoảng thời gian để xem qua nhiều nguồn để tìm ra định nghĩa chính xác về SEO.

Tuy nhiên, ngay cả những trang web phổ biến nhất trong ngành cũng thích đưa ra cách giao tiếp của riêng họ.

Nhưng thật hạnh phúc, thông qua cảm nhận chung rõ ràng, tất cả đều ở trên cùng một trang. Dưới đây là một số định nghĩa để bạn xem và hiểu.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của một trang web hoặc trang web trong các kết quả không phải trả tiền của các công cụ tìm kiếm web.

– Wikipedia vi.

=> Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của một trang web hoặc trang web trong kết quả không phải trả tiền của các công cụ tìm kiếm web.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là hoạt động tăng số lượng và chất lượng của lưu lượng truy cập trang web thông qua các kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền.

– Moz.

=> Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là hoạt động tăng số lượng và chất lượng của lưu lượng truy cập trang web thông qua các kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền.

SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization”. Đó là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ các kết quả tìm kiếm “miễn phí”, “không phải trả tiền”, “biên tập” hoặc “tự nhiên” trên công cụ tìm kiếm.

– Vùng đất Công cụ Tìm kiếm.

=> SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization”. Đó là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ các kết quả tìm kiếm “miễn phí”, “không phải trả tiền”, “biên tập” hoặc “tự nhiên” trên công cụ tìm kiếm.

 

Như bạn đã biết, chúng tôi có nhiều cách để nhập dữ liệu khi thực hiện tìm kiếm trên Google như từ khóa, giọng nói và hình ảnh. Vì vậy, hiểu biết của tôi về SEO là:

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là quá trình tối ưu hóa nội dung trực tuyến để nó xuất hiện ở vị trí nổi bật hơn mà không phải trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm dữ liệu hàng đầu.

SEO đòi hỏi phải hiểu cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm, cách mọi người tìm kiếm và những gì họ dự định.

SEO thành công là tất cả về việc làm cho trang web của bạn hấp dẫn với các công cụ tìm kiếm và người dùng.

Đó là sự kết hợp giữa kỹ thuật và tiếp thị.

2. Tại sao SEO lại quan trọng?
Tôi có một số bài báo được xuất bản trên blog này và chúng được hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm bởi Google.

Nó làm tôi vô cùng hạnh phúc!

Tuy nhiên, không phải ai đưa nội dung lên mạng cũng sẽ được các công cụ tìm kiếm ưa chuộng, ngay cả khi họ tạo ra nội dung chất lượng cao trong ngành của họ.

Mặc dù các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn, chúng vẫn không thể xem và hiểu các trang web như một con người.

Vì vậy, SEO giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn và xem nó có hữu ích cho người dùng hay không.

SEO đã trải qua một chặng đường dài từ kỷ nguyên siêu dữ liệu cho đến thuật toán RankBrain cho đến bây giờ là thiết bị di động ưu tiên hàng đầu.

SEO liên tục thay đổi để đáp ứng với các phương pháp tìm kiếm mới, thiết bị mới và thay đổi hành vi của người dùng.

Khi mọi người lướt Internet với ngày càng nhiều dữ liệu, một từ khóa đơn lẻ có thể trả về hàng trăm triệu kết quả.

Nếu không có SEO thì sao?

Trang web của bạn có thể đi sâu vào cuối kết quả của công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, SEO là rất quan trọng!

Ngoài việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, SEO cung cấp nhiều lợi ích mạnh mẽ khác cho doanh nghiệp của bạn.

3. Hiểu tại sao và cách mọi người tìm kiếm
Mọi người tìm kiếm để tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ.

Đó có thể là hoàn thành bài tập về nhà, tìm rạp chiếu phim hoặc mua vé máy bay giá rẻ.

Mục đích tìm kiếm có thể được chia thành hai loại mục tiêu tìm kiếm.

Mục tiêu đầu tiên, để tìm thông tin cụ thể liên quan đến các từ khóa họ sử dụng.

Ví dụ, người dùng sử dụng từ khóa để truy vấn: rạp chiếu phim ở quận 2, quán cà phê trên đường Điện Biên Phủ, v.v.

Hoặc mục tiêu thứ hai, tìm kiếm thông tin tổng quát hơn về một chủ đề.

Ví dụ: người dùng truy vấn với các từ khóa: tiếp thị kỹ thuật số, phim hành động, v.v.

Người dùng có xu hướng sử dụng các cụm từ tìm kiếm ngắn hơn, nhưng các cụm từ đó dần dần dài hơn.

Công việc của chúng tôi là hiểu ý định tìm kiếm của người dùng, kết nối với họ khi họ tìm kiếm và hướng họ đến nội dung có liên quan.

Các công cụ tìm kiếm cũng đã trải qua một chặng đường dài trong việc hiểu được ý định tìm kiếm của người dùng.

Ý tôi là thuật toán Hummingbird của Google hoặc thuật toán Korolyov của Yandex, v.v.

Ngày nay, tìm kiếm không chỉ giới hạn ở máy tính hay điện thoại di động. Người dùng có thể tìm kiếm từ nhiều loại thiết bị khác nhau.

Do đó, giao tiếp với người dùng đã thay đổi và khó theo kịp hơn.

Điều này có nghĩa là bạn cần hiểu các thiết bị khác nhau liên quan với nhau và đóng vai trò như thế nào trong trải nghiệm tìm kiếm của người dùng.

4. Tại sao nội dung và từ khóa lại quan trọng đối với SEO?
Theo một cách nào đó, nội dung là thứ bắt buộc đối với bạn khi làm SEO.

Bất kể loại nội dung nào, không có nó, bạn không có gì để tối ưu hóa.

Google hiện sở hữu hơn 70% thị trường tìm kiếm toàn cầu và họ không thực thi mọi thứ xuất hiện trực tuyến.

Từ năm 1998, khi Larry Page và Sergey Brin thành lập Google, họ đã trung thành với sứ mệnh của mình.

Sứ mệnh của Google về nội dung tìm kiếm
Vâng, họ đang cố xếp hạng các nội dung theo thứ tự hữu ích và mức độ liên quan với người dùng thực hiện tìm kiếm.

Bởi vậy, để nội dung có giá trị cho SEO, bạn cần đi sâu vào việc tăng chất lượng thông tin; làm nó có giá trị, đáng tin cậy và hấp dẫn.

Nếu nội dung trang tuyệt vời, trang web có tốc độ tải chậm vẫn có thể xếp hạng cao.

Trong bài viết các yếu tố nền tảng của SEO, tôi đã đề cập đến “từ khóa”.

Nó thực sự quan trọng bởi đó là dữ liệu đầu vào khi mọi người muốn tìm kiếm bất cứ điều gì.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn hiểu hơn về người dùng, nắm bắt được tâm lý và hành vi của họ.

Một cái nhìn bằng dữ liệu thông qua Google Search Console, danh sách từ khóa cung cấp cho bạn định hướng để thu hút đúng đối tượng khán giả từ nhiều tìm kiếm có liên quan.

Danh sách từ khóa trong Google Search Console
5. Tại sao mức độ tín nhiệm quan trọng với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm?
Backlink (liên kết ngược) là liên kết mà một trang web nhận được từ một trang web khác.

Và có thể bạn đã nghe ai đó nói, backlinks là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của công cụ tìm kiếm.

Backlinks quan trọng cho SEO
Về cơ bản, khi người khác tin tưởng vào nội dung của bạn, họ sẽ chủ động đặt liên kết trang web của bạn trên trang web của họ.

Backlinks tới trang web của bạn là tín hiệu để các công cụ tìm kiếm hiểu rằng những người khác đang muốn xác minh sự hữu ích cho nội dung của bạn.

Càng có nhiều backlinks từ nhiều trang web khác nhau, nội dung của bạn càng được coi là nổi bật.

Backlinks phải là tự nhiên, trang web của bạn không được sử dụng các thủ thuật để tạo backlinks. Chất lượng của các liên kết quan trọng hơn nhiều so với số lượng.

Nhưng đó mới chỉ là sự tín nhiệm từ bên ngoài đối với bạn. Bạn cũng cần nâng cao sự tín nhiệm ngay trong chính trang web của bạn.

Đó có thể là liên kết ra bên ngoài (external links). Hãy đảm bảo những đường link mà bạn đặt vào trong nội dung phải an toàn, chứa thông tin hữu ích và hấp dẫn. Đừng làm hại khán giả của bạn!

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến HTTPS, bởi nó giúp người dùng và trang web của bạn an toàn hơn.

Trong năm 2014, Google đã công bố HTTPS cũng là một tín hiệu xếp hạng.

Tôi gọi tất cả điều đó là thực hành nhằm nâng cao mức độ tín nhiệm của trang web.

Thử hỏi, các công cụ tìm kiếm có muốn người dùng nhấp phải một kết quả tìm kiếm mà đằng sau đó là sự không hữu ích hoặc không an toàn?

Bởi vậy, mức độ tín nhiệm là quan trọng với SEO.

6. Tại sao trải nghiệm người dùng quan trọng với SEO?
Trải nghiệm người dùng mạnh mẽ được biết đến như thời gian tải trang nhanh chóng, điều hướng dễ dàng, trình bày nội dung dễ đọc,…

Nhưng, tại sao nó lại quan trọng với SEO?

Tôi biết rằng bạn cũng như tôi, chờ đợi quá lâu để truy cập được vào một trang web là điều gì đó khiến mình nổi điên lên.

Google đã đưa ra những số liệu chứng minh hiệu suất của trang web ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và chuyển đổi.

Các liên kết điều hướng và nút hành động cũng cần tinh tế để không làm ảnh hưởng trải nghiệm người dùng.

Trên thực tế, 38% người dùng sẽ ngừng tương tác với một trang web nếu nội dung không hấp dẫn trong bố cục hoặc hình ảnh.

Mọi người ngày càng trải nghiệm nội dung trên nhiều loại thiết bị khác nhau, đặc biệt trên thiết bị di động. Vì vậy, thiết kế thân thiện với thiết bị di động đã trở thành một phần quan trọng trong việc có sự hiện diện trực tuyến.

Thiết kế thân thiện cho điện thoại di động
Với lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động (mobile-first indexing), Google cho thấy nỗ lực của họ nhằm làm cho web trở nên thân thiện với thiết bị di động hơn và phản ánh xu hướng hành vi của người dùng.

Trải nghiệm người dùng không tốt đồng nghĩa với việc các công cụ tìm kiếm đánh giá trang web của bạn tệ.

7. Các loại SEO phổ biến
Khi tôi chưa từng biết đến SEO, những người xung quanh nói đến SEO on-page và SEO off-page.

Tôi không hiểu điều đó có nghĩa là gì, bởi vậy tôi đi lên với sự tò mò như bạn. Và tôi biết rằng, đó là hai loại SEO phổ biến cho đến ngày nay.

SEO on-page đề cập đến tất cả các biện pháp có thể được thực hiện trực tiếp trong trang web để cải thiện vị trí của nó trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Ví dụ như tối ưu hóa nội dung hoặc cải thiện mô tả meta và thẻ tiêu đề.

SEO off-page đề cập đến tất cả các biện pháp có thể được thực hiện bên ngoài của trang web để cải thiện vị trí của nó trong xếp hạng tìm kiếm. Chúng phụ thuộc vào các nguồn khác, ví dụ như backlinks chất lượng cao hoặc tín hiệu mạng xã hội.

Chúng khác nhau, nhưng bạn cần phải thực hành cả hai để SEO thành công.

7.1 SEO On-Page
Đây là khi chúng ta nói về tất cả những gì có thể xem xét và tối ưu bên trong trang.

Về cơ bản, SEO on-page bắt nguồn từ nội dung của bạn, nó quan trọng nhất.

Sau đó, tối ưu hóa các yếu tố về kỹ thuật để nội dung của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Trong nghiên cứu các yếu tố xếp hạng, Searchmetrics cho thấy rằng thay vì sử dụng từ khóa dựa trên các truy vấn tìm kiếm phổ biến để tạo nội dung, Google đang ưu tiên đối với nội dung dài hơn và hiểu ý định của người dùng.

Tất nhiên, từ khóa vẫn còn rất quan trọng nhưng đừng lạm dụng nó; nhồi nhét từ khóa với mật độ lớn hơn 2,5% sẽ sớm làm bạn thất vọng.

Bạn cũng nên biết, không phải lúc nào cũng cần tạo một nội dung quá sâu sắc, điều đó được ví như việc ném tiền qua cửa sổ mà Neil Patel đã đề cập.

Cách tốt nhất là nên viết nội dung vừa đủ dài trong ngành của bạn, và làm nó hữu ích để đáp ứng ý định của người tìm kiếm.

Chất lượng nội dung phản ánh giá trị của bạn trong suy nghĩ của khán giả.

Tạo một nội dung tốt chưa phải là tất cả, SEO on-page thành công đi qua hàng loạt các yếu tố về kỹ thuật khác bao gồm:

Thẻ tiêu đề
URL
Thẻ mô tả
Thẻ tiêu đề phụ (H2 – H6)
Độ dài bài đăng
Từ khóa liên quan
Liên kết nội bộ (internal link)
Liên kết ra bên ngoài (outbound link)
Hình ảnh
Nút chia sẻ mạng xã hội
Thiết kế đáp ứng (responsive design)
Tốc độ tải trang
HTTPS
Đó là rất nhiều thứ cần tối ưu, nhưng đừng lo lắng, Brian Dean từ Backlinko có một hướng dẫn chi tiết về SEO on-page để bạn thực hành hiệu quả.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress và cài đặt Yoast SEO, bằng cách gia tăng số lượng “đèn xanh”, điều đó chứng tỏ rằng bạn đang đi đúng hướng.

SEO On-page thành công với Yoast SEO
7.2 SEO Off-Page
Trong khi SEO on-page nói về nội dung kết hợp kỹ thuật thì SEO off-page thành công dựa trên sự tiếp xúc và tin tưởng.

Có thể ai đó đã nói với bạn rằng SEO off-page là tất cả về:

Xây dựng liên kết (link building)
Tín hiệu xã hội (social signals)
SEO địa phương (local search engine optimization)
Tôi không phủ nhận, nhưng về cơ bản bạn cần hiểu bản chất.

Để tôi nói rõ hơn về điều này.

Trang web của tôi hiện đang nhận được 266 backlinks từ 12 trang web khác (như hình phía dưới).

Số backlinks này là hoàn toàn tự nhiên, tôi không sử dụng thủ thuật hoặc tác động đến chủ nhân của những trang web đó nhằm mong nhận được backlink từ họ.

Backlinks bettergrowth.org 11-2018
Tôi có một câu hỏi nhỏ:

Giả sử trong cùng một ngành, nếu nội dung của người khác không hữu ích, bạn có muốn đặt liên kết của họ trên trang web của bạn?

Vâng, tôi cũng như bạn, chắc chắn không!

Ngược lại, nếu nội dung hữu ích, có thể bạn sẽ đặt liên kết của họ. Điều đó thể hiện sự tín nhiệm, bạn tin họ.

Nhưng mọi thứ thường không đến một cách tự nhiên, nhất là khi trang web của bạn hoàn toàn mới.

Bạn cần làm nó tiếp cận với đối tượng mục tiêu, nơi được xem như “ngòi” để nội dung của bạn được vang xa.

Tôi muốn đề cập đến sự tiếp xúc.

Tôi đã đặt nội dung của mình trên Facebook và trang web uy tín trong ngành.

Nội dung Blog có giá trị
Theo một cách nào đó, nếu nội dung của bạn có giá trị, mọi người cũng sẽ giúp nó mở rộng phạm vi tiếp cận. Đây là một ví dụ của tôi.

Nội dung có giá trị để mở rộng phạm vi tiếp cận
Nội dung của bạn càng tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu và khiến họ thích thì tỷ lệ nhận được backlink càng cao.

Nhận thức về thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng trong thành công của SEO off-page.

Tôi đã đặt các liên kết đến neilpatel.com hoặc backlinko.com trên trang này nhiều lần. Như bạn biết, tôi tin tưởng những gì họ cung cấp.

Mặt khác, mọi người có xu hướng nhấp vào kết quả tìm kiếm với các thương hiệu quen thuộc. May mắn thay, tỷ lệ nhấp (CTR) cũng là một yếu tố xếp hạng.

Dưới đây là những điều cơ bản về SEO off-page bạn cần biết và nó sẽ làm sáng tỏ cách bạn có thể tối ưu hóa để thành công.

Tôi đã quên điều gì khác?

Xem Danh sách kiểm tra SEO của Backlinko để bổ sung các phần còn thiếu của riêng bạn.

8. Phân biệt SEO mũ đen và SEO mũ trắng
Nếu bạn nghĩ về hành trình làm giàu của một người giống như quá trình SEO trang web, thì thế giới chia thành hai cách để làm giàu.

Cách thứ nhất là làm giàu chân chính, lương thiện và tiến tới bền vững. Cách thứ hai là làm giàu nhanh chóng, chóng vánh, vô đạo đức.

Đối với SEO, cũng có người chọn tối ưu hóa theo hướng dẫn của công cụ tìm kiếm. Ngược lại, những người khác sử dụng các kỹ thuật “lừa đảo” khác nhau để xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Điều này dẫn đến SEO mũ đen và SEO mũ trắng.

8.1 SEO mũ đen
SEO mũ đen là một phương pháp tối ưu hóa chống lại các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm để có thứ hạng trang web cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Những kỹ thuật đen tối này không được thiết kế để giải quyết vấn đề cho người tìm kiếm và thường bị các công cụ tìm kiếm phạt.

Dưới đây là danh sách một số kỹ thuật mũ đen được sử dụng để cải thiện thứ hạng trang web:

Nhồi nhét từ khóa: Lạm dụng từ khóa xuyên suốt nội dung để thao túng thứ hạng của trang trên các trang kết quả tìm kiếm.
Nội dung trùng lặp: Xuất bản cùng một nội dung ở nhiều nơi trên trang web.
Văn bản ẩn: Từ khóa có phông chữ trắng trên nền trắng, người xem không nhìn thấy được nhưng công cụ tìm kiếm có thể đọc được.
Nội dung kém chất lượng: Sử dụng nội dung không có giá trị đối với người tìm kiếm. Điều này bao gồm nội dung được lấy từ một trang web khác bởi một bot hoặc một người.
Chuyển hướng ẩn: Chuyển hướng người dùng đến một URL khác với URL mà họ đã nhấp vào ban đầu.
Liên kết trả tiền: Google cấm mua và bán liên kết. Bất kỳ liên kết nào được thiết kế để thao túng Xếp hạng Trang hoặc xếp hạng của một trang web trong kết quả tìm kiếm của Google đều có thể được coi là một phần của sơ đồ liên kết và vi phạm Nguyên tắc Quản trị Trang web của Google.
Nếu bạn sử dụng kỹ thuật mũ đen, trang web của bạn có thể bị phạt vì xếp hạng thấp hơn, hoặc thậm chí bị cấm hoàn toàn khỏi trang kết quả.

8.2 SEO mũ trắng
SEO mũ trắng đề cập đến việc sử dụng các phương pháp tối ưu hóa tốt để có được thứ hạng cao. Chúng minh bạch và tuân thủ các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

SEO mũ trắng tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Bạn sẽ chọn là “kẻ xấu” hay “người tốt”?

9. Dự đoán tương lai của tìm kiếm
Trong dòng đời hối hả, nhiều người có thể không dành thời gian để hiểu lịch sử của công cụ tìm kiếm và SEO.

Tất cả chúng ta đều biết đến sự tồn tại của công cụ tìm kiếm, nhưng ít người biết nó bắt đầu từ khi nào và sự phát triển của công nghệ ảnh hưởng đến SEO như thế nào. Mọi người chủ yếu quan tâm đến cách họ thực hành nó mỗi ngày.

Để dự đoán tương lai của SEO, trước tiên bạn cần hiểu các xu hướng đang nổi lên theo thời gian.

Các công cụ tìm kiếm luôn thay đổi và ngày càng thông minh hơn. Máy học đang giúp xử lý và sắp xếp thông tin để cung cấp kết quả tìm kiếm theo ngữ cảnh với nỗ lực tối thiểu của người dùng.

Trong một bài nói chuyện trên TED năm 2013, Marcus Tandler cho biết tương lai của tìm kiếm có thể là tìm kiếm bằng âm thanh.

Như bạn có thể thấy, nó đang trở thành hiện thực.

Bây giờ, khi chúng ta nhìn về tương lai của năm 2020, ba sự bùng nổ tìm kiếm có thể là tìm kiếm trực quan, tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm dọc.

3 tìm kiếm sắp bùng nổ có thể là tìm kiếm trực quan, tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm dọc – SEO 101
Câu hỏi thường gặp về SEO
công cụ tìm kiếm tối ưu hóa là gì?
SEO (Search Engine Optimization / Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là quá trình tối ưu hóa nội dung trực tuyến để hiển thị ở vị trí nổi bật hơn mà không phải trả tiền cho các công cụ tìm kiếm cho một số dữ liệu đầu vào nhất định, chẳng hạn như từ khóa hoặc hình ảnh, cho tìm kiếm của bạn.

Các loại SEO phổ biến là gì?
Hai loại SEO phổ biến là SEO trên trang và SEO ngoài trang. SEO trên trang đề cập đến tất cả các hành động có thể được thực hiện trực tiếp trong một trang web để cải thiện vị trí của nó trong bảng xếp hạng tìm kiếm. SEO off-site đề cập đến tất cả các hành động có thể được thực hiện bên ngoài một trang web để cải thiện vị trí của nó trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Trong khi SEO trên trang là về các kỹ thuật tích hợp nội dung, thì SEO ngoài trang thành công dựa trên sự tiếp xúc và tin tưởng.

Mất bao lâu để SEO đạt đỉnh?
Nếu bạn chỉ muốn học những điều cơ bản về SEO và thuê người khác làm việc đó cho bạn, hãy biết rằng họ có thể mất từ ​​bốn tháng đến một năm để thực hành thành công.

Tóm lại là
Có lẽ SEO thành công là một quá trình dài đòi hỏi sự kiên trì và tuân thủ các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.Tuy nhiên, với 9 bước trên, tôi hy vọng đây là những điều người mới bắt đầu cần biết.

 

Chiều dài bài viết có thể đi qua nhiều trang giấy nhưng nó sẽ giúp bạn thấu hiểu điều gì nên làm và điều gì không.

Hiểu biết về người dùng, tiếp cận thông tin theo hướng dữ liệu, xây dựng chiến lược nội dung phù hợp, giải quyết các vấn đề kỹ thuật – đó là tất cả những gì bạn cần tập trung vào để SEO thành công.

Trong trường hợp bạn chỉ muốn tìm hiểu cơ bản về SEO và thuê những người khác SEO cho bạn thì bạn nên biết rằng, họ có thể sẽ cần từ bốn tháng đến một năm để thực hành thành công.