Nếu bạn là người hoạt động trong lĩnh vực marketing, chắc hẳn bạn đã từng nghe về content marketing là gì hay khái niệm nội dung là gì. Nếu bạn chưa quen với tiếp thị nội dung hoặc bạn chưa biết nhiều về tiếp thị nội dung, thì bạn phải đọc bài viết này vì tất cả thông tin bạn cần đều có ở đây!
Content là gì?
Content thường được dịch thành nội dung. Tuy nhiên, nội dung ở đây cần được hiểu là tất cả những gì mà người dùng có thể nhìn thấy, nghe thấy trên website (tức là bao gồm cả video, hình ảnh, văn bản…). Điều này có nghĩa là nội dung không chỉ là nội dung văn bản như nhiều người lầm tưởng.
Content là những nội dung công ty sử dụng để tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh (trực tuyến, ngoại tuyến) hoặc phương tiện truyền thông (áp phích quảng cáo, trang web công ty, v.v.) để hướng dẫn hoặc thu hút khách hàng đến các sản phẩm và dịch vụ mà công ty hiện đang cung cấp. Hoặc, đối với các doanh nghiệp với mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng, content cũng đóng vai trò thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mua và sử dụng một sản phẩm.
Content – Nội dung không chỉ là những bài báo hoặc bài đăng bạn thường đọc trên Internet hoặc trên báo. Trong marketing, khái niệm này thường được hiểu rộng hơn thế.
Cấu trúc của một bài viết content
Tiêu đề bài viết (Title và SEO Title)
Theo tôi, tiêu đề quyết định 75% người dùng có xem những gì bạn viết hay không. Nói tóm lại, trong số hàng ngàn mẩu nội dung đã xuất hiện, người đọc chủ yếu chỉ đọc tiêu đề để đánh giá nội dung. Một tiêu đề hấp dẫn mà người đọc sẽ tham gia. Tiêu đề là nhàm chán và bạn thất bại. Đó là một nghệ thuật hoàn chỉnh!
Độ dài tiêu đề của một bài viết chuẩn SEO nên ít hơn 70 ký tự và không có số lượng từ được chỉ định (độ dài trung bình mà tôi khuyên dùng). Trên thực tế, công cụ tìm kiếm của Google có thể hiển thị tối đa 80 ký tự, nhưng để tránh hỏng dòng tiêu đề, tốt hơn nên có ít hơn 70 ký tự.
Tiếp theo cần chứa từ khóa chính, càng gần đầu càng tốt, tốt nhất là bắt đầu bằng từ khóa chính. Còn những yếu tố phụ thêm vào chức danh hoặc khả năng của mỗi người.
Đoạn mô tả (Meta description)
Meta Description là một đoạn văn ngắn khoảng 2 dòng (<160 ký tự) mô tả ngắn gọn nội dung bài viết. Tại sao đây là một phần quan trọng khi bạn hiểu viết nội dung SEO là gì? Vì đây là trọng tâm của bài viết nên bạn phải tóm tắt các vấn đề liên quan trong 2-3 câu.
Trong khi không có giới hạn về độ dài của đoạn mở đầu, tôi khuyến khích bạn nên viết khoảng 140-155 ký tự. Vì vậy, nó sẽ hiển thị đầy đủ trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Hãy nhớ rằng, truy cập di động đang tăng lên. Và trong đoạn này, từ khóa nên xuất hiện 1-2 lần.
Đoạn mở bài (Sapo)
Nó giống như một bài tập viết cũ. Giáo viên luôn nhắc nhở bạn chú ý đến phần giới thiệu. Bạn có biết tại sao? Vì nó là chất liệu và chất kích thích chính dẫn dắt người đọc vào thế giới của những bài báo mà họ sắp đọc.
Khi viết đoạn Sapo mở đầu, chúng ta cần bắt đầu lại từ đầu. Chọn điểm phù hợp nhất với từ khóa chính của bạn để đặt câu hỏi bạn muốn giải quyết, từ đó thu hút người đọc vào bài viết của bạn. Bạn biết đấy, nhiều người tự tin hiểu rõ ràng nghệ thuật viết nội dung là gì, nhưng không biết rằng Sapo và Meta Description khác nhau.
Tiêu đề trong bài viết (Heading)
Nó giống như một cuốn sách với mục lục. Một bài viết chuẩn SEO cần được chia thành các tiêu đề cấp wick rõ ràng. Mục lớn nhất là Tiêu đề 2 và các mục phụ sẽ có thứ tự phân cấp từ Tiêu đề 3 đến 6. Nhưng thông thường, tôi chỉ đi đến nhóm 4. Chia sẻ quá nhiều có thể khiến người đọc bối rối.
Làm thế nào quan trọng là viết content cho một trang web?
Cung cấp thông tin
Điều này là quá rõ ràng, phải không? Bạn tạo nội dung cho trang web để chia sẻ thông tin nhất định với người dùng.
Đó có thể là kiến thức trong lĩnh vực y tế, linh kiện máy tính, dụng cụ thể thao …
Một trong những cách nhanh nhất để Google tìm hiểu về trang web của bạn là thông qua nội dung.
Google luôn muốn cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng của mình. Viết nội dung là gì?
Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của google, thì bạn phải xuất bản nhiều nội dung hữu ích hơn.
Nghệ thuật viết content Tăng traffic
Một trong những lợi ích của nghệ thuật viết nội dung chất lượng là tăng số lượng người dùng tìm thấy trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm yêu thích nội dung, đặc biệt là nội dung được cập nhật thường xuyên. Nếu bạn muốn người dùng ghé thăm trang web của mình, hãy tạo nội dung chạm vào “nỗi đau” của người dùng.
Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Điều này có nghĩa là trang web của bạn phải cung cấp thông tin liên quan để thu hút sự chú ý của họ.
Đầu tư vào nội dung SEO chất lượng là rất quan trọng cho sự thành công của SEO trang web.
Tránh thuật toán Google Panda
Phần lớn các thuật toán của Google được thiết kế để giúp người dùng tìm thấy các trang chất lượng cao bằng cách “loại bỏ các trang web có nội dung chất lượng thấp ra khỏi vị trí hàng đầu của Google”.
Bạn cũng biết rằng trang web của bạn sẽ bị Google Panda phạt nếu:
Được trang bị với nội dung mỏng (nội dung mỏng, ít thông tin hơn)
Nội dung trang trùng lặp trên cùng một trang web
Trang trại nội dung: Sao chép nội dung từ các trang web khác + nhồi nhét từ khóa
Thiếu thẩm quyền trong nội dung – viết nội dung mà không có mức độ tự tin cao là gì?
Xoay nội dung – “nấu” nội dung từ nhiều trang web thành nội dung của riêng bạn. …
Do đó, bản thân bạn cũng hiểu tầm quan trọng của nội dung đối với thuật toán Google Panda. Nếu bạn muốn trang web bị phạt thì chỉ cần “bỏ qua” nội dung.
Tăng authority cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp của bạn kể một câu chuyện và tất cả phụ thuộc vào nội dung. Bây giờ bạn có thấy nội dung “Thượng đế” không?
Với nội dung chất lượng, bạn hoàn toàn có thể xuất hiện trước người dùng thường xuyên. Đồng thời, điều này có thể nhắc người dùng quay lại trang web của bạn để đọc nội dung của bạn.
Càng nhiều lần thương hiệu của bạn xuất hiện trước người dùng, thì bạn càng dễ dàng xây dựng uy tín với họ như một chuyên gia trong ngành của bạn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi – Tỷ lệ chuyển đổi
Nghệ thuật viết nội dung là gì? Nội dung của bạn có vô giá trị không, người dùng có sẵn sàng để lại thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, email …) hoặc đăng ký hàng hóa / dịch vụ của bạn không? Tôi cá rằng điều đó khó xảy ra!
Vì người dùng vẫn chưa tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn. Tạo nội dung không khó, nhưng có nội dung thu hút người dùng là một vấn đề căng thẳng.