Ngày nay, việc các doanh nghiệp thường sử dụng hình ảnh của Celeb để quảng bá sản phẩm / dịch vụ khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị đã trở nên rất quen thuộc. Việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng không chỉ giúp doanh nghiệp tăng uy tín mà còn là một hình thức xây dựng thương hiệu cực kỳ phổ biến. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về thuật ngữ “người nổi tiếng”. Để hiểu rõ hơn về nghề Celeb, hãy cùng chúng tôi biết Celeb là gì qua bài viết dưới đây.
1. Celebrities là gì?
Ở Việt Nam, khi nhắc đến tên một số ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như: Sơn Tùng MTP, Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang, Trấn Thành, Đông Nhi, Ông Cao Thắng … khán giả đều biết đó là người nổi tiếng. .
Celeb là một khía cạnh nhỏ của thuật ngữ Kols. Danh nhân (hay người nổi tiếng) được hiểu là người có độ nổi tiếng, hình ảnh và họ, tên có tầm ảnh hưởng lớn đến công chúng.
2. Tiêu chí chọn celebrities cho các chiến dịch Marketing
Sau khi giải thích từ nổi tiếng, chắc chắn nhiều bạn sẽ hỏi tại sao các nhà tiếp thị lại chọn những người nổi tiếng khác nhau để quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ của họ. Cùng điểm qua những tiêu chí chọn Celeb nhé.
– Sự quen thuộc: Không thể phủ nhận rằng Celeb sẽ có một lượng lớn người theo dõi nhờ sự nổi tiếng của họ. Tuy nhiên, không phải vì các nhà tiếp thị sử dụng hình ảnh của bất kỳ người nổi tiếng nào để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.
Lấy ví dụ tương tự: Streamer Pew Pew là một tên tuổi lớn trong thế giới phát trực tiếp, nhưng việc sử dụng hình ảnh của Pew Pew để quảng cáo các sản phẩm trẻ em là không phù hợp. Thị phi sở hữu đầy đủ hình ảnh các hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội như: Hằng Túi, Ngọc Mon, Nguyễn Minh Trang …
– Mức độ liên quan: Khi một người nổi tiếng được lựa chọn để triển khai chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm, điều bắt buộc là phải cho khách hàng thấy rằng sản phẩm họ đang quảng cáo đã được chứng minh là có uy tín và sản phẩm / dịch vụ đó có mối liên hệ chặt chẽ với người hâm mộ. Thông tin về sản phẩm càng uy tín, ý nghĩa sẽ tạo ra mối liên kết lớn giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
– Danh tiếng: Người nổi tiếng càng nổi tiếng và phủ sóng hình ảnh càng mạnh thì mức độ uy tín của sản phẩm / dịch vụ mà họ quảng cáo càng cao, tạo được niềm tin trong cộng đồng. Khách hàng vui lòng.
– Điểm khác biệt: Trong thị trường kinh doanh ngày càng đông đúc như hiện nay, các công ty gặp rất nhiều khó khăn khi xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực, ngành nghề. Do đó, sử dụng hình ảnh của Celeb để truyền tải một thông điệp độc đáo và khác biệt sẽ là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt so với các đối thủ của bạn.
3. Làm thế nào để trở thành một người nổi tiếng
Xác định điểm mạnh của bạn
Như bạn đã biết, là những người nổi tiếng, họ có thể đến từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau như truyền hình, thể thao, tin tức, giải trí, v.v. Vì vậy, biết được điểm mạnh của mình sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng, nhanh chóng thành công và có tiếng nói ảnh hưởng với khán giả nhiệt tình trong cùng lĩnh vực với bạn.
Ví dụ cụ thể: Nếu bạn có khả năng ăn nói và linh hoạt khi giao tiếp, bạn có thể theo đuổi đam mê trở thành người nổi tiếng trong lĩnh vực lập trình của chính mình, và hướng dẫn những người khác có cùng đam mê trở thành người dẫn chương trình khi bạn trở thành người nổi tiếng.
Xác định đối tượng của bạn
Trả lời các câu hỏi sau: Đối tượng mà bạn muốn hướng đến là ai? Họ bao nhiêu tuổi? Họ cần gì để có sự điều chỉnh phù hợp với xu hướng chung.
Có đầu tư
Để trở thành người nổi tiếng, bạn cần phải có sự đầu tư cả về tài chính và chuyên môn để có một nền tảng vững chắc giúp bạn tiến xa hơn và nhanh hơn trên con đường sự nghiệp của mình.
Làm việc chăm chỉ
Làm việc có trách nhiệm và biết chọn con đường đi sẽ giúp bạn đạt được thành công nhanh chóng và dễ dàng chinh phục khán giả bằng thái độ cầu thị và phong cách làm việc chuyên nghiệp của mình.
Mạng lưới
Để trở thành một người nổi tiếng, ngoài những phẩm chất cơ bản cần phải sở hữu thì còn cần có nhiều kỹ năng khác nhau như: giao tiếp thân thiện, hòa đồng, cởi mở để thu hút một lượng người hâm mộ nhất định.