Case study là một cụm từ bạn chắc chắn sẽ quen thuộc khi học đại học và đi làm. Vậy bạn đã thực sự hiểu case study là gì chưa? Các nghiên cứu điển hình được áp dụng như thế nào? Dưới đây là một số thông tin về case study, hãy theo dõi!

1. Case study là gì?

Case study được hiểu nôm na là cách nghiên cứu một sự kiện, tình huống trong thực tế. Nghiên cứu tình huống sử dụng nghiên cứu lý thuyết và phân tích tình hình thực tế. Hiện nay, case study được ứng dụng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ học đường, marketing, kinh doanh, sản xuất, v.v. Với một nghiên cứu điển hình, mọi người đều có thể dễ dàng và hiệu quả, áp dụng vào thực tế sẽ nhanh hơn thay vì bị choáng ngợp.
Nghiên cứu tình huống kinh doanh: Áp dụng một mô hình kinh doanh thành công hoặc đã được chứng minh. Được áp dụng cho môi trường công ty, họ sẽ phân tích và áp dụng các thực tế của doanh nghiệp để cải thiện hiệu suất và doanh thu.

2. Ý nghĩa của case study

2.1 Tăng thực tiễn vào việc học ở bất cứ môi trường

Bất kỳ tổ chức, công ty, doanh nghiệp, trường học nào cũng phải học hỏi và rèn luyện những điều mới để ngày càng phát triển. Với quá nhiều lý thuyết, công việc sẽ khó khăn và phức tạp, và các mô hình thực tế dễ hình dung hơn. Có một nghiên cứu tình huống thực tế có thể giúp họ trải nghiệm và làm điều đó theo cách tốt hơn.

2.2 Giúp người học tăng tính chủ động, sáng tạo, đặc biệt là hứng thú với môn học

Nếu cách học chỉ là một vài cuốn sách hoặc quá nhiều sách điện tử sẽ khiến người dùng nhàm chán và thụ động. Với một nghiên cứu tình huống hoàn toàn mới để giúp người học hiểu thực tế về những gì họ phải làm, nó có thể giúp người học hứng thú hơn vì nó giúp bạn học nhanh hơn.

Có một vấn đề, một mô hình phân tích và tranh luận chân thực sẽ mang lại sự hứng thú và chủ động hơn cho các em học sinh.

2.3 Nâng cao khả năng làm việc nhóm

Khi rút kinh nghiệm các trường hợp sẽ có đầy đủ nhóm học tập, nghiên cứu như vậy sẽ tăng khả năng làm việc nhóm của mỗi tổ chức, công ty, rất tốt cho sự phát triển. Ngoài ra, khi học qua các bài tập tình huống, nó sẽ giúp người học phát triển các kỹ năng khác từ các bài học ở đây, chẳng hạn như phân tích, thuyết trình, giải quyết vấn đề, đối mặt…

Nếu cách học chỉ là một vài cuốn sách hoặc quá nhiều sách điện tử sẽ khiến người dùng nhàm chán và thụ động. Với một nghiên cứu tình huống hoàn toàn mới để giúp người học hiểu thực tế về những gì họ phải làm, nó có thể giúp người học hứng thú hơn vì nó giúp bạn học nhanh hơn.

Có một vấn đề, một mô hình phân tích và tranh luận chân thực sẽ mang lại sự hứng thú và chủ động hơn cho các em học sinh.

2.4 Tình huống vấn đề áp dụng thực tế ứng dụng được cao hơn

Đây phải là một ví dụ về một tình huống hoặc vấn đề gần với lý thuyết và có thể giúp người học hiểu cách họ đã học kiến ​​thức, do đó xem nghiên cứu tình huống và áp dụng nó nhanh hơn và dễ dàng hơn. Ngoài những gì đã học và đã làm, các nghiên cứu điển hình mới giúp người học suy nghĩ tốt hơn với một quan điểm mới.

2.5 Giảng viên, sếp cũng thu được rất nhiều kinh nghiệm 

Bản thân giáo viên tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ học sinh của mình khi hướng dẫn hoặc giảng dạy các bài tập lớn. Thu thập các giải pháp khác nhau để làm phong phú các khóa học và bài giảng của bạn. Hoặc điều chỉnh bài tập cho gần với thực tế hơn.

Một ông chủ hay sếp sẽ có nhiều thông tin và nhân viên của ông ta sẽ có nhiều ý kiến ​​khác nhau. Nhìn tổng quan có thể thu thập được rất nhiều điều thú vị.

3. Các yếu tố  phân tích Case study

3.1 Nghiên cứu về nhãn hàng/công ty

Bước đầu tiên, chúng ta phải nghiên cứu thương hiệu / công ty được đề cập trong case study. Bạn có thể dựa vào một số câu hỏi gợi ý sau để đưa ra hướng phân tích phù hợp:

Thương hiệu hoặc sản phẩm đó là ai?
Lĩnh vực kinh doanh của họ là gì?
Mức độ nhận biết thương hiệu cao / thấp / trung bình cụ thể như thế nào?
Sản phẩm của thương hiệu có đặc điểm gì nổi bật và điều gì khiến chúng trở nên đặc biệt so với các đối thủ khác trên thị trường?
Họ cần giải quyết vấn đề gì?
Bằng cách đặt câu hỏi và tìm câu trả lời, chúng ta có thể có được bức tranh rõ ràng hơn về các thương hiệu mà chúng ta đang phân tích. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể có được những đánh giá chính xác và bài học từ các nghiên cứu điển hình.

3.2 Phân khúc thị trường

Sau khi nghiên cứu vấn đề, chúng ta sẽ chuyển sang bước phân khúc thị trường.

Đầu tiên, chúng ta hãy nói một chút về khái niệm phân khúc thị trường. Phân khúc thị trường là việc phân chia thị trường thành các phân nhóm nhỏ hơn dựa trên các yếu tố nhân chủng học, xã hội học, kinh tế học và các yếu tố khác.
Ví dụ, khi phân khúc thị trường dựa trên thu nhập của người tiêu dùng, chúng ta có thể chia thị trường thành 3 phân khúc:

Thu nhập cao
thu nhập bình quân
thu nhập thấp
Nếu phân loại theo độ tuổi hoặc nghề nghiệp, thị trường có thể được chia thành nhiều phân khúc:

người dưới độ tuổi lao động
ở tuổi lao động
Quá già để làm việc
nhân viên văn phòng
Người làm nghề tự do

3.3 Khách hàng mục tiêu (mục tiêu)

Những khách hàng mục tiêu nào họ đang nhắm đến trong một nghiên cứu điển hình thành công? Tại sao lại chọn đối tượng đó? Bước này sẽ giúp chúng tôi hiểu lý do tại sao các thương hiệu ở mỗi bước trong chiến dịch là có lý do. Và lý do ở đây là dựa trên lượng khách hàng mục tiêu này.

Khách hàng mục tiêu được hiểu là nhóm khách hàng mà thương hiệu lựa chọn để truyền thông thông qua các chiến dịch quảng cáo của mình. Họ được lựa chọn để có những đặc điểm nhất định từ các phân khúc khách hàng trong phần phân khúc. Khi phân tích case study trong phần phân tích khách hàng mục tiêu, bạn cần chú ý đến việc quảng cáo được triển khai như thế nào và chiến dịch có phù hợp với khách hàng hay không? Khi khách hàng đọc nó, nó có tác động như ý muốn không?

3.4 Định vị

Họ nhận được kết quả như thế nào sau khi hoạt động được thực hiện? Định vị của thương hiệu trong tâm trí khách hàng như thế nào, và nó có thay đổi không? Hay phong trào ảnh hưởng đến ý thức xã hội như thế nào? Khi phân tích kết quả thu được từ chiến dịch, người đọc có thể nhận biết được chiến dịch thành công hay thất bại? Thành công về doanh thu, thành công về thương hiệu hay chỉ sự lan truyền nói chung không liên quan gì đến thương hiệu.

4. Cách tìm kiếm case study dễ dàng

Bước 1: Xác định các khu vực cần tìm nghiên cứu điển hình
Bước 2: Xác định các chủ đề trong lĩnh vực này rõ ràng hơn và chi tiết hơn.
Bước 3: Tìm chi tiết danh mục trong chủ đề. bức tranh
Bước 4: Lên Google tìm kiếm từ khóa ngắn gọn, tiếp theo là từ khóa “case study” giúp bạn tìm được case study thực tế.
Bước 5: Mở excel và ghi kiến ​​thức rõ ràng vào từng cột để tiện cho việc ghi nhớ.
Bước 6: Lưu tệp và ghi chú những gì bạn muốn.

Cách sử dụng Case study trong xây dựng chiến lược marketing

5.1 Tạo một trang nghiên cứu điển hình chuyên dụng

Cách đầu tiên để sử dụng các nghiên cứu điển hình là thiết lập một trang web dành riêng cho các nghiên cứu điển hình. Đặt tiêu đề dễ nhớ, dễ tìm và gợi ý để khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy.

5.2 Cách gửi một nghiên cứu điển hình trên trang chủ của bạn

Cung cấp cho khách truy cập trang web lời chứng thực về sự hài lòng của khách hàng và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn. Trang chủ của bạn là nơi hoàn hảo để làm điều này. Bạn có thể đặt các nghiên cứu điển hình về kinh doanh trên trang chủ của mình theo một số cách:

  • Báo giá / Đề xuất của khách hàng
  • Nút kêu gọi hành động (CTA) để xem các nghiên cứu điển hình cụ thể
  • Nút gọi hành động (CTA) dẫn đến trang nghiên cứu điển hình của bạn

5.3 Triển khai CTA vuốt / bật lên

Thử CTA vuốt / bật lên trên bài viết và liên kết đến trang nghiên cứu điển hình của bạn. Không cần tạo cửa sổ lớn hoặc giữa màn hình. Bạn có thể đặt nó ở một vị trí tinh tế hơn để thu hút đủ sự chú ý nhưng không làm khách hàng khó chịu.

5.4 Viết một bài đăng trên blog về mẫu nghiên cứu điển hình

Một bài đăng trên blog rất hay về các nghiên cứu điển hình cũng rất tuyệt vời để người đọc tìm hiểu về nó. Sử dụng các từ đơn giản, ví dụ cụ thể để xác định chính xác những gì bạn muốn truyền tải. Cách đặt tiêu đề cũng cần chú ý tạo sự tập trung, quan tâm đến những khó khăn của thân chủ và tư vấn cho họ cách khắc phục. Những bài báo dài và dí dỏm cũng sẽ thu hút được rất nhiều độc giả.

5.5 Tạo video

Youtube là công cụ xếp hạng thứ hai trong các công cụ tìm kiếm sau google, vì vậy việc tạo bằng video ngày nay là một cách rất tốt. Khách hàng sẽ thích xem, nghe và đọc các bài báo dài. Bạn nên đầu tư vào chất lượng hình ảnh, cách sắp xếp clip để thể hiện rõ ràng ý tưởng của mình.

5.6 Chia sẻ các nghiên cứu điển hình về mạng xã hội

Đây là một kênh tuyệt vời để bạn phổ biến các nghiên cứu điển hình của riêng bạn.

Bạn có thể chia sẻ và gắn thẻ khách hàng trong bài đăng của mình, đặt một số nội dung ở đầu bài đăng và thêm liên kết vào cuối bài đăng để đảm bảo liên kết của bạn hấp dẫn hơn. Thậm chí cập nhật ảnh bìa của bạn trên Twitter, Facebook. Tìm kiếm trên LinkedIn và thêm danh sách các nghiên cứu điển hình và ấn phẩm của bạn. Chia sẻ trong các nhóm có liên quan …

5.7 Đối với Tiếp thị qua Email

Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng nếu bạn đã có danh sách phân tích theo ngành, chẳng hạn như bảo hiểm, tín dụng, v.v. Điều này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng triển vọng hiện tại và tương lai. Bạn cũng có thể tìm lại những khách hàng tiềm năng cũ, vì biết đâu bạn sẽ gặp may vì khách hàng luôn có nhu cầu.

Share.
Leave A Reply

Exit mobile version