Với sự phát triển của Internet, ngành tiếp thị kỹ thuật số ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Đây được coi là lĩnh vực mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Nếu bạn quan tâm, hãy cùng tìm hiểu tiếp thị kỹ thuật số là gì và bắt đầu tìm kiếm cơ hội cho mình từ đâu nhé!

1. Digital Marketing là gì?

Digital marketing còn được gọi là marketing điện tử, tiếp thị kỹ thuật số, là việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp để kết nối với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng internet và các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác. Điều này không chỉ bao gồm email, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo dựa trên website mà còn bao gồm cả tin nhắn văn bản (SMS) và tin nhắn đa phương tiện (MMS).

2. Vai trò của digital marketing trong kinh doanh

Mặc dù các phương thức marketing truyền thống vẫn tồn tại trong cuộc sống ngày nay như quảng cáo trên báo in, truyền thông qua điện thoại hay marketing quảng cáo ngoài trời. Nhưng với tiếp thị kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể tiếp cận người dùng trực tuyến. Điều này có nghĩa là khả năng các thương hiệu tiếp cận khách hàng, bao gồm email, video, mạng xã hội và công cụ tìm kiếm sẽ cao hơn.

Ở giai đoạn này, tiếp thị kỹ thuật số là rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp để tăng độ nhận biết thương hiệu và nhận thức của người dùng về thương hiệu. Để có thể làm tiếp thị kỹ thuật số, mọi thương hiệu phải có một trang web. Nếu không, ít nhất họ cũng có sự hiện diện của thương hiệu trên mạng xã hội hoặc một chiến lược quảng cáo kỹ thuật số.

Nội dung kỹ thuật số và tiếp thị nội dung ngày nay phổ biến đến mức người tiêu dùng ngày nay mong đợi và dựa vào đó như một cách để tìm hiểu về thương hiệu. Nhìn chung, để có thể cạnh tranh với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn cần phải nắm vững một số khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số.

Với rất nhiều tùy chọn và chiến lược cho tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể sáng tạo và thử nghiệm với các chiến lược tiếp thị khác nhau trong phạm vi ngân sách của mình. Với tiếp thị kỹ thuật số, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như bảng điều khiển phân tích để theo dõi thành công của chiến dịch và ROI thay vì nội dung quảng cáo truyền thống.

3. Các hình thức Digital Marketing

Search Engine Optimization (SEO)

SEO là một công cụ tiếp thị, không phải là một hình thức tiếp thị. The Balance định nghĩa nó là “nghệ thuật và khoa học làm cho các trang web trở nên hấp dẫn đối với các công cụ tìm kiếm”.

Phần “nghệ thuật và khoa học” của SEO đòi hỏi bạn phải nghiên cứu và xem xét các yếu tố góp phần khác nhau để đạt được thứ hạng hàng đầu. Ngày nay, các yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi tối ưu hóa trang web của bạn bao gồm:

  • Chất lượng nội dung
  • Sự tham gia của người dùng
  • thân thiện với thiết bị di động
  • Số lượng và chất lượng của các liên kết đến

Trong SEO, không có số liệu định lượng hoặc quy tắc nhất quán để xếp hạng tốt. Google thay đổi thuật toán của mình gần như liên tục. Những gì bạn có thể làm là theo dõi chặt chẽ hiệu suất trang web của mình và thực hiện các điều chỉnh cho phù hợp.

Content marketing

Trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, mục tiêu của content marketing là thu hút khách hàng tiềm năng và cuối cùng là tạo ra chuyển đổi. Thay vì thu hút khách hàng tiềm năng bằng giá trị tiềm năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn cần cung cấp tất cả các loại thông tin miễn phí hữu ích khác.

Hiệu quả của tiếp thị nội dung phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tiêu biểu: Tác giả nội dung có hấp dẫn không? Có thể xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm không? Bạn có chia sẻ tệp và tương tác với thương hiệu sâu hơn không?
Trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, mục tiêu của tiếp thị nội dung là thu hút khách hàng tiềm năng và cuối cùng là tạo ra chuyển đổi. Thay vì thu hút khách hàng tiềm năng bằng giá trị tiềm năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn cần cung cấp tất cả các loại thông tin miễn phí hữu ích khác.

Social Media Marketing

Các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội thúc đẩy lưu lượng truy cập của người dùng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu trực tuyến. Các nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội phổ biến nhất là Facebook, Twitter và Instagram, LinkedIn, YouTube, Tiktok.

Đây là phương pháp phổ biến nhất trong số các nhà tiếp thị B2C, với tỷ lệ 96% và cũng đang ngày càng phổ biến trong không gian B2B.

Các chỉ số về mức độ tương tác do tiếp thị truyền thông xã hội cung cấp có thể rất hữu ích trong việc giúp bạn hiểu được khả năng tiếp cận đối tượng của mình. Bạn có thể quyết định loại tương tác nào có ý nghĩa nhất đối với bạn, cho dù đó là lượt chia sẻ, nhận xét hay tổng số lượt truy cập vào trang web của bạn.

Pay-Per-Click

Hiệu quả của tiếp thị nội dung phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tiêu biểu: Tác giả nội dung có hấp dẫn không? Có thể xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm không? Bạn có chia sẻ tệp và tương tác với thương hiệu sâu hơn không?
Pay-Per-Click là hoạt động quảng cáo trên một nền tảng và trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào.

Khi một vị trí có sẵn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (còn được gọi là SERP), công cụ sẽ lấp đầy vị trí đó bằng các quảng cáo. gồm:

  • Chất lượng quảng cáo
  • Mức độ liên quan của từ khóa
  • Chất lượng trang đích
  • Số tiền dự thầu

Mỗi chiến dịch PPC có một hoặc nhiều hành động được nhắm mục tiêu mà người xem phải hoàn thành sau khi nhấp vào quảng cáo. Các hoạt động này được gọi là các phép biến đổi và chúng có thể là giao dịch hoặc không giao dịch. Mua hàng là một chuyển đổi, cũng như đăng ký nhận bản tin hoặc cuộc gọi đến văn phòng tại nhà của bạn.

Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết cho phép ai đó kiếm tiền bằng cách quảng bá doanh nghiệp của người khác. Bạn có thể là người khởi tạo hoặc kinh doanh với người khởi tạo, nhưng quá trình này là giống nhau trong cả hai trường hợp. Nó hoạt động bằng cách sử dụng mô hình chia sẻ doanh thu. Nếu bạn là một chi nhánh, bạn sẽ nhận được hoa hồng mỗi khi ai đó mua một mặt hàng mà bạn quảng bá. Nếu bạn là người bán, bạn trả tiền cho các thành viên cho mỗi lần bán hàng mà họ giúp bạn thực hiện.

Một số nhà tiếp thị liên kết chọn chỉ đánh giá các sản phẩm của 1 công ty, có thể trên blog hoặc trang web của bên thứ ba khác. Những người khác có quan hệ với nhiều doanh nhân. Cho dù bạn đang cố gắng trở thành thành viên hay đang tìm kiếm một thành viên, bước đầu tiên là kết nối với người kia. Bạn có thể sử dụng các nền tảng được thiết kế để kết nối các chi nhánh với các nhà bán lẻ hoặc bạn có thể bắt đầu hoặc tham gia một chương trình nhà bán lẻ duy nhất.

Nếu bạn là một nhà bán lẻ và chọn làm việc trực tiếp với các chi nhánh, bạn có thể làm rất nhiều điều để chương trình của mình trở nên hấp dẫn đối với những người quảng bá tiềm năng. Bạn cần cung cấp cho các chi nhánh này những công cụ cần thiết để họ thành công. Điều này bao gồm việc mang lại kết quả tuyệt vời cùng với hỗ trợ tiếp thị và tài liệu làm sẵn.

Auto marketing

Tiếp thị ô tô là việc sử dụng phần mềm để thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và tăng hiệu quả và mức độ liên quan của quảng cáo.

Auto marketing cho phép các thương hiệu:

  • Thu thập và phân tích thông tin người tiêu dùng
  • Thiết kế các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu
  • Gửi và phân phối thông điệp tiếp thị đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm

Email marketing

Khi bạn gửi một chương trình khuyến mãi và hy vọng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhấp vào nó. Tuy nhiên, cách thực hiện phức tạp hơn nhiều. Đầu tiên, bạn phải đảm bảo rằng toàn bộ thông điệp tiếp thị đã được gửi qua email.

Share.
Leave A Reply

Exit mobile version